Esquire Review: Những kiêu binh superbike

Những kiêu binh superbike liên tục xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian vừa qua dẫu có giá cực “chát” vẫn được các tín đồ ba miền tiêu thụ cháy hàng

nhung-kieu-binh-superbike-hinh-anh

Những quý ông ưa cảm giác mạnh không thể chỉ sở hữu vài chiếc bốn bánh bóng bẩy mà quên đi ước mơ chiến binh đường phố! Hãy để Esquire giúp bạn tìm ra những kiêu binh superbike máu mặt nhất.

BMW S1000RR 2015

Đẳng cấp thương hiệu: Xe motor hiệu BMW luôn được đánh giá là hàng đầu thế giới gần 100 năm qua. Từ thời hoàng kim của dòng xe hai bánh, BMW luôn tiên phong trong cả lĩnh vực thẩm mỹ lẫn khí động học/động cơ.

Mức độ gây sốt: Vừa xuất hiện đã gây sốt khắp ba miền và được coi là chiếc superbike hot nhất hiện nay với mức giá không hề quá chát ở phân khúc này.

Mức độ quyến rũ: Hầm hố mà vẫn tao nhã. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.050 x 826 x 1.140 (mm), khoảng cách trục cơ sở 1.438mm, chiều cao yên xe 815mm. Bộ vành đường kính 17 inch. Bảng táp-lô đa chức năng bao gồm đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ và màn hình LCD. Vây mang cá cùng thiết kế gợi đến những robot biến hình đầy kích thích. Ngoài màu truyền thống của đội đua BMW là xanh trắng, mẫu môtô S1000RR 2015 còn được bổ sung thêm 3 màu gồm đỏ pha trắng, đen ánh kim và xanh pha trắng.

Uy lực: Sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, DOHC, dung tích 999cc kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 10.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h. Tiếng ống pô trầm ấm, vang, và khi muốn gào rú thì miễn chê.

Ưu điểm động cơ/công nghệ: Đầu xy-lanh ở dạng ống mới, trục cam và hệ thống van động cơ mới nhẹ hơn. Hộp gió được tối ưu hóa và ống gió được rút ngắn. Một yếu tố khác góp phần quan trọng trong việc cải tiến sức mạnh và mô-men xoắn của xe là hệ thống ống xả mới có trọng lượng nhẹ hơn 3 kg. Do đó, khí động học được tối ưu hoàn hảo.

Cảm giác lái: Kết cấu mới nhẹ hơn, giúp người lái xử lý tốt hơn, tăng độ bám đường. Góc lái thoải mái, khoảng cách giữa 2 cầu xe và điểm nối trục quay hợp lý. Khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe tốt. Hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control (DDC) giúp người lái kiểm soát giảm chấn một cách chủ động.

Hỗ trợ an toàn: Được trang bị tính năng giám sát hành trình và thiết bị điều khiển tốc độ điện tử để luôn duy trì được tốc độ giới hạn hiện tại. Tích hợp 3 chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Sport và Race. Với gói nâng cấp, còn được trang bị cảm biến chống trượt và hiệu chuẩn chính xác. Hệ thống sống còn chống bó phanh hoàn hảo.

Giá bán: 758 triệu đồng.

Esquire đánh giá: * * * * * Một mẫu xe đáng sở hữu trên mọi phương diện.

nhung-kieu-binh-superbike-hinh-anh 2

Kawasaki Ninja H2

Đẳng cấp thương hiệu: Thần tượng của những tín đồ mê tốc độ và là con mãnh thú trên đường đua thế giới. Motor hiệu Kawasaki luôn ở thế tượng đài trong dòng chảy “nhanh và mạnh”.

Mức độ gây sốt: Vô cùng sốt vì đây là một trong những kiêu binh superbike có mức giá choáng váng. Thứ đến là vì thiết kế dạng tấn công thị giác vô cùng táo bạo, kỳ dị.

Mức độ quyến rũ: Kích thước: 2.085 x 770 x 1.125 mm. Chiều cao yên xe: 825mm. Nếu để gây ấn tượng thì H2 vô địch vì vẻ ngoài cực kỳ hiếu chiến, ma quái, nhiều chi tiết tưởng như rối mắt nhưng lại là giải pháp tối ưu hóa khí động học. Lớp sơn đen tráng bạc bóng loáng ở một phần mặt nạ, ốp chắn hai bên thân xe, bình xăng và phần đuôi. 2 đèn xi-nhan tích hợp thẳng lên kính chiếu hậu, bên dưới là 2 đèn đề mi và kẹp ở giữa đó là một cái gương cầu dùng để làm đèn pha.

Uy lực: Động cơ 4 xi-lanh, sáu cấp số, siêu tăng áp, 998 cc, 207 mã lực, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Một con quái thú siêu nhanh! Mức độ gào rú của ống pô có thể khiến bạn tưởng mình là Tom Cruise trong Nhiệm vụ bất khả thi. Họng xả ống pô được thiết kế đặc biệt, tựa như cánh quạt tuabin máy bay phản lực.

Ưu điểm động cơ/công nghệ: Hệ thống siêu nạp gồm một turbin dẫn động bởi chính động năng của động cơ thông qua bánh đai nối trực tiếp với trục biên. Phần đầu xe được trang bị hốc gió với cửa miệng rất to dùng để hút không khí vào bên trong buồng đốt, sau đó dùng tua-bin nén khí lại và cung cấp cho buồng đốt, một thiết kế sáng giá!

Cảm giác lái: Vô cùng nhạy cảm và an toàn hơn với những tay lái lâu năm. Bám đường và cua dốc hoàn hảo. Giảm chấn êm ái. Nhược điểm duy nhất của xe đó là – chủ xe lái kém thì thật đáng tiếc.

Hỗ trợ an toàn: Phuộc trước KYB có thể điều chỉnh, đường kính 43mm. Phuộc sau: monoshock Uni-Trak. Xe được trang bị trợ lực hiệu Ohlins, phanh đĩa đôi trước, sau đường kính 230 mm cùng kẹp phanh hiệu Brembo. ABS hỗ trợ hoàn hảo khi sử lý sự cố khẩn cấp. Một chiến binh ngoài vũ trụ!

Giá bán: 1,065 tỷ đồng.

Esquire đánh giá: * * * * Quý ông quái tính và tay lái lụa nên sở hữu.

nhung-kieu-binh-superbike-hinh-anh 3

Yamaha YZF-R1 2016

Đẳng cấp thương hiệu: Uy tín và được ưa chuộng nhiều năm. Một tên tuổi đáng gờm trên cả đường đua lẫn đường đi… shopping.

Mức độ gây sốt: Là một trong những chiếc superbike 1000cc có giá mềm nhất nên được các tín đồ tốc độ khá ưa chuộng, rước về nhà không đến nỗi bị vợ cằn nhằn nhiều.

Mức độ quyến rũ: Phiên bản Yamaha R1 2016 chính là để kỷ niệm 60 năm Yamaha. YZF-R1 thế hệ mới dài 2.055mm, rộng 690mm và cao 1.150mm. Chiều cao yên 855 mm. Khoảng cách trục cơ sở được rút ngắn hơn so với mẫu cũ, ở mức 1.405 mm nhằm ôm cua dễ dàng hơn. Trọng lượng 199 kg với bình xăng nhôm dung tích 17 lít. Mang vẻ đẹp kinh điển của đội đua Yamaha nhưng không quá bất ngờ về thiết kế. Cụm đèn pha và kính chắn gió phía trước chia sẻ từ thiết kế của mẫu M1 trên đường đua MotoGP. Tức là không bất ngờ nhưng đẹp thì miễn chê.

Uy lực: Sức mạnh tối đa 200 mã lực nhờ sử dụng động cơ crossplane mới loại 4 xi-lanh dung tích 998 phân khối. Mô-men xoắn cực đại 112,4Nm tại 11.500 vòng/phút. R1 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h. Công nghệ kiểm soát độ bám đường, trượt và bốc đầu cùng thiết bị đo quán tính 6 trục IMU. Âm thanh pô vô cùng kích thích vì những làn sóng âm thanh dâng trào, cộng hưởng mạnh mẽ.

Ưu điểm động cơ/công nghệ: Yamaha R1 được trang bị những công nghệ thừa hưởng từ đội đua MotoGP dựa trên mẫu siêu mô tô M1. Có thể kể đến hệ thống nạp nhiên liệu thông minh YCC-I, hệ thống điều khiển bướm ga bằng chip điện tử YCC-T và nhất là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS thông minh với 6 chế độ khác nhau…

Cảm giác lái: Những nâng cấp ở hệ thống khung sườn đảm bảo xe cân bằng, ổn định hơn khi vào cua, cải tiến này cũng được rút ra từ đường đua MotoGP. Xe thân thiện với những tay lái superbike mới vào nghề. Tuy nhiên, nếu chạy xe trên 2 giờ đồng hồ có thể khiến lưng bạn nhức mỏi và phần hông ê ẩm. Đừng buồn, vì bạn là người châu Á.

Hỗ trợ an toàn: Giảm tốc đỉnh với cặp phanh đĩa ABS đường kính 320mm với 4 piston thủy lực, phanh đĩa đơn phía sau đường kính 220mm.Hệ thống giảm xóc trước đường kính 43 mm với hành trình piston 120mm có thể điều chỉnh trong những điều kiện vận hành khác nhau, giảm xóc sau dạng trụ đơn cũng có thể điều chỉnh. Thích hợp để đi phiêu lưu đổi gió!

Giá bán: 570 triệu đồng.

Esquire đánh giá: * * * * Quý ông có vợ… khó tính nên sở hữu.

nhung-kieu-binh-superbike-hinh-anh 4

Ducati 1299 Panigale S 2015

Đẳng cấp thương hiệu: Luôn là đỉnh cao và tượng trưng cho thời thượng. Ducati cũng là thương hiệu được các phim hành động hàng đầu ưu ái sử dụng rất nhiều. Một màu đỏ huyền thoại.

Mức độ gây sốt: Trên toàn thế giới, đây là mẫu xe mạnh nhất và gây nhiều tiếng vang nhất của hãng xe Ý Ducati. Quái vật có mức giá chát chúa và gây xôn xao toàn bờ cõi nước Nam.

Mức độ quyến rũ: Màu đỏ dũng mãnh, thiết kế táo tợn và bất kham như chú bò tót biến dị. Xe nặng 166,5kg. Kích thước tổng thể là 2075 x 810 x 1100 (mm). Chiều cao yên 825mm – quý ông cao dưới 1,7m không nên ham hố. Xe sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP với kích thước bánh trước là 120/70 ZR17 và sau là 200/55 ZR17. Bình xăng dung tích 17 lít và mang hình dáng đặc trưng của Ducati.

Uy lực: Động cơ Superquadro có dung tích xi-lanh 1.285cc, đường kính xi-lanh 116 mm, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực, mô men xoắn cực đại ở mức khủng 144,6 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp. Tiếng ống pô hay đến mức khó thở, chấn động tâm can người khác nếu bạn muốn thị uy. Đây là một chiến binh hùng mạnh bậc nhất, không thể không xiêu lòng.

Ưu điểm động cơ/công nghệ: Xe có 3 chế độ lái là: Race, Sport và Wet (đường trơn trượt). Ở mỗi chế độ này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin thực sự cần thiết cho người lái. Ngoài ra, xe cho phép người dùng tùy chỉnh các chế độ thành một dạng cá nhân hóa. Xe còn trang bị một số công nghệ hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử (Bosch Motorcycle Stability Control), sang số bằng nút bấm (Ducati Quick Shift)… Công nghệ đến tận răng!

Cảm giác lái: Cực kỳ đã khi thốc ga nhanh mà không lo bị bốc đầu bất ngờ nhờ Ducati Wheelie Control (công nghệ hạn chế những pha bốc đầu không mong muốn khi thốc ga quá nhanh). Vào cua mượt mà ở tốc độ cao, bám đường và yên tâm ngay cả khi lướt giữa cơn mưa. Một chiến binh bất khả chiến bại và chỉ bị bại khi bạn lái dở và liều.

Hỗ trợ an toàn: Siêu motor này tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiên nhất như Ducati Traction Control (hệ thống kiểm soát độ bám đường), hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh hoàn hảo, an toàn khi vào cua nhờ thiết bị đo quán tính IMU…

Giá bán: 1,2 tỷ đồng.

Esquire đánh giá: 4 sao rưỡi. Chỉ phù hợp với quý ông có người vợ giàu lòng cảm thông.

BÀI: NGUYỄN HẬU

ESQUIRE VIỆT NAM

Đừng bỏ qua:

Bình luận

  • http://impressions.vn/ Ngọc Ly

    Nhìn hầm hố nhưng rất đẹp và phong cách. Really sport