Vinh danh hệ sinh thái công nghệ xuất sắc nhất 2016

Biệt đội siêu anh hùng Samsung, hệ sinh thái công nghệ Galaxy luôn là lựa chọn số một của những quý ông sành điệu

he-sinh-thai-cong-nghe-hinh-anh

Trong thế giới công nghệ chạy đua vũ bão ngày nay, nhiều ông lớn không thức thời đã rời khỏi đường đua một cách tức tưởi. Người ta sẽ sớm quên những ký ức huy hoàng của kẻ thua cuộc. Và người ta cũng có vô số lựa chọn với những ông lớn còn ở lại. Rõ ràng ngày nay, việc bắt kịp xu hướng thị trường, thỏa mãn nhu cầu thị trường là chưa đủ. Muốn duy trì thứ hạng và được khách hàng tín nhiệm các hãng điện tử phải cách mạng công nghệ liên tục, đề cao thẩm mỹ, tiên phong thử nghiệm “đồ chơi lạ” và khiến khách hàng lên cơn sốt vì sản phẩm của mình.

Esquire cho rằng, trong thế giới công nghệ ngày nay, bạn không thể chỉ yên tâm với vị thế “ông hoàng công nghệ” mà còn phải là một “ông hoàng chịu chơi” để thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao của các thượng đế. Trong số đặc biệt đầu năm mới này, Esquire sẽ vinh danh một hãng công nghệ ở một hạng mục đặc biệt: Hệ sinh thái công nghệ xuất sắc nhất trong năm 2016!

he-sinh-thai-cong-nghe-hinh-anh  2

Thế giới công nghệ náo nhiệt nhưng bắt đầu nhàm

Các thượng đế của thị trường công nghệ nổi tiếng là thay mới, nâng cấp đồ chơi không tiếc tay, đặc biệt là ở thị phần điện thoại thông minh. Cách đây khoảng 3 năm khi cuộc chạy đua tính năng vào guồng xoay khốc liệt, thượng đế bị bủa vây bởi muôn trùng sản phẩm, thương hiệu ở mọi phân khúc. Các hãng cạnh tranh nhau ở từng GB RAM, từng mm độ mỏng, camera bao nhiêu chấm, ứng dụng tiện lợi hơn… Tuy nhiên, dễ nhận thấy khoảng một năm trở lại đây, cuộc chiến đang dừng lại ở sức mạnh phần cứng và kiểu dáng thì tất cả các hãng đều loay hoay ở chính hình thức của mình.

Đại gia công nghệ xứ cờ hoa vẫn vô cùng mạnh mẽ và hút khách nhưng bắt đầu nhận những phàn nàn về kiểu dáng hay “mọi thứ vẫn vậy”. Đại gia công nghệ Nhật thì vẫn loay hoay với tính năng chụp hình… Đáng kể tới là đại gia xứ Đài tập trung nâng tầm sức mạnh của những smartphone tầm trung và chiến lược này tỏ ra khá hiệu quả. Và chúng ta có thể nhìn thấy trước cuộc khủng hoảng công nghệ giữa cao trào của kỷ nguyên công nghệ với cơn cả thèm chóng chán của các thượng đế. 5 trong số 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay đang chứng kiến nhu cầu chủ yếu xuất phát từ thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Những nhãn hiệu Trung Quốc như OPPO, Xiaomi và Vivo đang xuất hiện trên bức tranh toàn cầu, các nhãn hiệu quen thuộc đang có chiều hướng khựng lại là HTC, Sony và BlackBerry. Smartphone có chi phí thấp, hiệu suất cao đã thu hút hàng triệu người dùng online, và là động lực phát triển chính của thị trường châu Á trong vài năm qua. Bất chấp làn sóng Smartphone giá rẻ, Samsung và Apple có mặt tại tất cả các thị trường và rất ít nhãn hiệu có được điều đó. Xét về mặt thống lĩnh thị trường, thì Samsung vẫn đang dẫn đầu trên các bảng xếp hạng toàn cầu.

he-sinh-thai-cong-nghe-hinh-anh  3

Samsung Galaxy ecosystem: Galaxy S7 edge, Gear 360, Gear VX và Gear Fit 2

Có thể khẳng định Samsung là một thương hiệu công nghệ có độ chịu chơi đáng gờm. Không chỉ là những màn chạy đua công nghệ không ngừng nghỉ mà còn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có câu chuyện ly kỳ. Khi người ta nghĩ về những chiếc smartphone có thể ngao du dưới hồ bơi an toàn, nhận điện thoại nóng từ vợ hay người tình giữa cơn mưa thì Samsung kịp thỏa mãn họ ở trên… diện rộng. Màn hình điện thoại đang phẳng quá với những mẫu mã trở nên nhàm chán ư? Vẫn là Samsung tung ra cuộc “cách mạng cong” thời thượng – smartphone đầu tiên có màn hình cong tràn 2 cạnh, mang lại trải nghiệm hình ảnh độc đáo…

Còn nhớ hơn một năm trước, smartphone Galaxy S6 edge được bọc bảo vệ trong một bộ vỏ da có phủ tre của hãng Slickwraps, được mang lên vũ trụ với tốc độ 177km/h (* theo http://www.androidauthority.com). Sau khi đạt được độ cao 37.266m, Galaxy S6 edge được thả rơi tự do xuống mặt đất. Kết quả: các chức năng vẫn hoạt động bình thường! Các thượng đế thích điều đó! Thời đại này cần những câu chuyện gây sốc – những câu chuyện khiến người ta hãnh diện khi cầm trên tay sản phẩm vừa làm chuyện gì đó sốc nổi.

Nhưng trên hết, phía sau những câu chuyện ly kỳ về một sản phẩm điện tử kháng được nước, rơi từ vũ trụ xuống không hư thì đó là tinh thần cống hiến và phụng sự khách hàng, luôn cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất! Và Samsung ngoài việc làm được điều bảo chứng uy tín chất lượng mà còn tiên phong tung ra những phụ kiện khó lường để chiều chuộng các thượng đế. Nếu quý ông có chiếc Galaxy S7 edge thì không lý nào lại thiếu camera 360 độ Gear 360, hay kính thực tế ảo Gear VR, đồng hồ theo dõi sức khỏe Gear Fit2… Tất cả đều kết nối đến điện thoại smartphone Samsung và sở hữu những tiện ích, tính năng ưu việt.

he-sinh-thai-cong-nghe-hinh-anh  4

Samsung gọi đó là “Hệ sinh thái công nghệ Galaxy” (Galaxy Eco-system) nâng tầm trải nghiệm công nghệ cho khách hàng và mở ra cánh cổng để người dùng bước vào thế giới của những điều bất khả thi  Nếu ví các thương hiệu điện tử như đẳng cấp/địa vị của đàn ông thì có thể dễ dàng nhận thấy thương hiệu Samsung đích thực là một quý ông sành sỏi, một tay chơi vô tiền khoáng hậu. Thậm chí ngay cả khi nhu cầu của khách hàng chưa xuất hiện, hãng này đã tạo ra một thứ đồ chơi làm náo loạn thị trường và gây bối rối cho các thương hiệu đối thủ. Với những cú ra đòn liên tiếp, Esquire tin rằng, Samsung cùng với Galaxy Ecosystem xứng đáng nhận danh hiệu: Hệ sinh thái công nghệ xuất sắc nhất năm 2016!

BÀI: THIÊN CA

ESQUIRE VIỆT NAM

Đừng bỏ qua:

Bình luận