Huawei: Tăng trưởng ổn định và duy trì đầu tư vào tương lai

Năm 2016, Huawei đạt doanh thu 75,1 tỉ USD, tăng trưởng 32%. Hãng cũng bán ra 139 triệu smartphone trong năm 2016, với doanh thu 25,9 tỉ USD và đạt tốc độ tăng trưởng tới 44%.

mystore-lk-huawei-gr5-2017-img-1

Huawei chính thức công bố các kết quả tài chính năm 2016, các nhóm kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG), Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) và Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) đạt được sự tăng trưởng ổn định. Doanh thu năm của toàn Tập đoàn đạt 521,6 tỉ CNY (tương đương 75,1 tỉ USD), với tốc độ tăng trưởng 32% so với năm 2015. Lợi nhuận ròng đạt 37,1 tỉ CNY (5,3 tỉ USD), với tốc độ tăng trưởng 0,4%. Năm 2016, Huawei tiếp tục đầu tư cho tương lai, với mức chi tiêu thường niên của công ty cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 76,4 tỉ CNY (11 tỉ USD).

huawei-2017_lifetyle-2

Ông Eric Xu, Giám đốc điều hành luân phiên (Rotating CEO) của Huawei nhận định: “Trong năm 2016, Huawei tiếp tục duy trì sự tập trung chiến lược và đã đạt được sự tăng trưởng ổn định, bền vững. Khi con người tiếp tục khám phá và tạo ra những bước đột phá mới trong thế giới số, số hóa và trí thông minh ngày càng mạnh đã tạo ra các cơ hội kinh doanh to lớn cho tất cả các ngành, đồng thời cũng sẽ mở đường cho sự tăng trưởng mới cho ngành công nghiệp ICT. Chúng tôi sẽ duy trì việc lấy khách hàng làm trung tâm và sẽ hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số trong tất cả các ngành, nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai cho tập đoàn”.

Trong năm 2016, Nhóm Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG) của Huawei đã mang lại doanh thu 290,6 tỉ CNY (41,8 tỉ USD), tăng trưởng 24% so với năm trước. Kết quả này đạt được nhờ sự tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và nắm bắt những cơ hội lớn trong các công nghệ đám mây, video, Internet cho vạn vật (IoT), và chuyển đổi hoạt động cho các khách hàng nhà khai thác viễn thông.

Tiếp tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các đối tác, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã triển khai hạ tầng ICT để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp chuyên môn, trong đó có ngành tài chính, năng lượng, các cơ quan chính phủ và an ninh công cộng. Mảng kinh doanh này đã mang lại doanh thu 40,7 tỉ CNY (5,9 tỉ USD) trong năm 2016 và đạt tốc độ tăng trưởng 47%.

Nhờ tiếp tục tăng cường năng lực sáng tạo cho sản phẩm và gia tăng nhận diện thương hiệu toàn cầu như là một thương hiệu thiết bị hàng đầu, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016, mang lại doanh thu 179,8 tỉ CNY (25,9 tỉ USD) và đạt tốc độ tăng trưởng tới 44%.

Huawei GR5 2017 Pro Lifestyle

Bà Sabrina Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei chia sẻ: “Huawei đã hoạt động hiệu quả trong năm 2016, với trữ lượng tiền mặt phong phú, cơ cấu vốn vững chắc và bền vững, và khả năng phục hồi rủi ro cao. Năm 2017, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của chúng tôi để đảm bảo tăng trưởng vững chắc”.

Đừng bỏ qua:

Bình luận