Sau GrabCar, GrabBike, giờ đây đã có GrabCycle

Đây được coi là dấu hiệu mới nhất cho thấy các dịch vụ đang hợp tác cùng nhau và tăng cường sức cạnh tranh trong ngành vận tải điểm nối điểm (point to point) của Singapore

Grab unveiling of Southeast Asia’s first bike-sharing Marketplace App-GrabCycle Beta version, bringing in multiple personal mobility brands like oBike, GBike, Anywheel and Popscoot into a single marketplace.Sentosa is the first GrabCycle Venue Partner ; to allocate parking stations to encourage riders to park bikes neatly.

Grab – công ty cung cấp ứng dụng đặt xe qua điện thoại của Singapore; vừa công bố Ứng dụng chia sẻ xe đạp GrabCycle; trong đó gom hàng loạt dịch vụ chia sẻ xe máy điện và xe đạp vào cùng một nền tảng công nghệ. Đây được coi là dấu hiệu mới nhất cho thấy các dịch vụ đang hợp tác cùng nhau; và tăng cường sức cạnh tranh trong ngành vận tải điểm nối điểm (point to point) của Singapore.

Ứng dụng chia sẻ xe đạp GrabCycle 3

Ứng dụng chia sẻ xe đạp GrabCycle tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa hình thức; trong bối cảnh cạnh tranh với các đối thủ khu vực như Uber, Go-Jek. GrabCycle là ứng dụng đầu tiên tại Đông Nam Á, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7.

Với Ứng dụng chia sẻ xe đạp GrabCycle, người sử dụng có thể tìm và thuê một chiếc xe đạp; hoặc xe điện từ bất cứ nhãn hiệu nào là đối tác của công ty; như các nhà khai thác chia sẻ xe đạp: oBike, Gbikes, Anywheel và nhà khai thác chia sẻ xe điện Popscoot.

oBike đang có 14.000 xe đạp là nhà khai thác chia sẻ xe đạp lớn nhất tại quốc đảo Singapore; ofo có hơn 10.000 xe đạp và Mobike cũng có tới hàng nghìn xe. Trong khi đó, nhà khai thác chia sẻ xe điện Popscoot có 100 xe đạp điện tại quốc gia Đông Nam Á.

ung dung chia se xe dap grabcycle 2

Song song đó; Grab cũng hợp tác với công ty giải pháp chuỗi cung cấp địa phương YCH nhằm đảm bảo việc đỗ xe hợp lý.

Người đứng đầu Grab Ventures cho biết: Kế hoạch này tạo nền tảng để phát triển GrabCycle ra toàn khu vực. Chúng tôi tập trung thử nghiệm để đảm bảo dự án này hoạt động chính xác tại Singapore và nếu người tiêu dùng yêu thích, không có gì có thể ngăn cản chúng tôi tiếp tục mở rộng ra khắp Đông Nam Á.

Nhìn nhận về sự ra mắt GrabCycle; ông Lee Der-Horng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giao thông NUS-LTA cho rằng; đây là một động thái để định hình Grab trên thị trường với các giải pháp vận tải: Doanh nghiệp cốt lõi của Grab là cho thuê ô tô tư nhân.

Nhà sáng lập Công ty Khai thác chia sẻ xe đạp Anywheel – ông Htay Aung cho rằng; GrabCycle là “ứng dụng làm thay đổi cuộc chơi” tại Singapore nói riêng; và ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp trong khu vực Đông Nam Á nói chung. Theo ông, “kết hợp với GrabCycle sẽ giúp các công ty chia sẻ xe đạp như chúng tôi; có thể tiếp cận rộng hơn thị trường địa phương và Đông Nam Á”.

Ứng dụng chia sẻ xe đạp GrabCycle 1
GrabCycle được trình làng đúng thời điểm; có sự chuyển mình trong lĩnh vực giao thông kết nối điểm nối điểm. Uber sẽ sớm bán một phần doanh nghiệp tại Đông Nam Á cho Grab; ComfortDelGro đề xuất mua 51% trong công ty chi nhánh thuê xe tư nhân của Uber.

Và Grab mới đây đã “đổ thêm” 45 triệu USD vào oBike. Trước động thái mới của đối thủ nặng ký tại Singapore; phía Uber phản ứng: “Là một công ty công nghệ,;chúng tôi luôn khai thác những hướng đi mới cho ứng dụng của mình; để cung cấp công cụ tiếp cận dễ dàng và phải chăng cho hành khách. Chúng tôi đang thử nghiệm ứng dụng chia sẻ xe đạp tại Mỹ; và rất hào hứng mong chờ xe đạp sẽ trở thành một phần trong tầm nhìn về nhu cầu di chuyển chia sẻ trong tương lai”.

Esquire Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận