Domenico Dolce và Stefano Gabbana: Chúng tôi như hai mặt của một đồng xu

Sợi dây vô hình gắn kết hai mảng đối lập, Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã tạo nên một đế chế thời trang bất bại, khơi dậy những cảm xúc mãnh liệt đậm chất nghệ thuật.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Thương hiệu Dolce & Gabbana ra đời năm 1985, tại Ý. Nhân câu chuyện Dolce & Gabbana đến Việt Nam; Esquire Việt Nam đã thực hiện bài phỏng vấn độc quyền; với hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana tài năng này.

Domenico Dolce va Stefano Gabbana hinh anh 1

Nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce; cùng dàn người mẫu “Millennials” trong show diễn Xuân – Hè 2018

Domenico Dolce và Stefano Gabbana: Chúng tôi muốn học hỏi lẫn nhau

Esquire (ESQ): Cơ duyên nào tạo nên một tâm hồn Dolce & Gabbana đồng điệu?
Domenico Dolce (DD): Chúng tôi luôn định nghĩa được sự đồng điệu của cả hai. Tôi thích ví mình và Stefano như hai mặt của đồng xu. Tôi yêu gam màu đen huyền bí. Stefano lại thích sự lấp lánh của sequin và những sắc màu. Tôi chuộng phong cách đơn giản, tinh tế. Stefano thích sự xa hoa, nghệ thuật Baroque đỉnh cao.
Stefano Gabbana (SG): Tôi chẳng biết mình sẽ làm gì nếu thiếu Domenico. Chúng tôi muốn học hỏi lẫn nhau, cùng tìm ra những ý tưởng mới mẻ, thú vị.

ESQ: Nguồn cảm hứng nào đã thúc đẩy Dolce & Gabbana tạo nên những thiết kế đa chiều?
SG: Chúng tôi không bó buộc mình theo bất kỳ nguyên tắc nào cả. Cái đẹp hiện diện ở khá nhiều nơi, từ một chuyến đi, cuốn sách, bài hát. Cái đẹp đơn thuần hiện diện trong bộ phim nào đấy…
DD: Ký ức tuổi thơ là một phần tạo nên nguồn cảm hứng trong các sáng tạo của chúng tôi. Tôi chưa bao giờ quên nơi đã tạo ra mình và đó là bí mật thành công của chúng tôi.

ESQ: Chất Sicily lãng mạn, ngọt ngào là gia vị làm nên nét đặc trưng trong thiết kế của Dolce & Gabbana?
DD: Đây không phải là gia vị duy nhất. Nhưng chắc chắn chất Sicily là một trong những điều khơi gợi nguồn cảm hứng trong việc sáng tạo. Tôi là người Sicily chính hiệu. Ngay từ bé, sự liên kết vô hình giữa tôi và thời trang; đã được kết nối qua đường kim, mũi chỉ, bản vẽ rập cắt may.
SG: Tôi không phải người Sicily. Nhưng vùng đất này mang đến cho tôi ký ức diệu kỳ. Từ văn hoá, ẩm thực, con người, quan điểm sống. Trong sâu thẳm, tôi biết mình yêu người Sicily. Họ là những người thật sự biết cách yêu cuộc sống.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana hình ảnh 2

Dolce & Gabbana truyền tải thông điệp gì qua bộ sưu tập Xuân – Hè 2018

ESQ: Dolce & Gabbana đã giới thiệu bộ sưu tập cho nam lần đầu tiên khi nào?
Domenico Dolce và Stefano Gabbana: Các thiết kế dành cho nam ra mắt vào mùa đông năm 1990 – 1991. Chúng tôi không đặt tên bộ sưu tập nam đầu tiên. Sicily là nguồn cảm hứng cho các thiết kế ấy.
Đến năm 90, đàn ông mới có góc nhìn mới về cái đẹp thời trang. Họ tìm kiếm bộ suit phù hợp. Những loại vải đẹp về màu sắc lẫn chất lượng cũng được quan tâm.

ESQ: Dolce & Gabbana muốn truyền tải thông điệp gì qua bộ sưu tập Xuân – Hè 2018 dành cho nam?
SG: Chúng tôi muốn khẳng định một phong cách vượt thời gian, xoá nhoà ranh giới của tuổi tác. Sự thanh lịch, quyến rũ sẽ thổi làn gió mới vào gu thời trang của nam nhân hiện đại. Một lần nữa thế hệ Millennials đã truyền cảm hứng cho những thiết kế lần này của chúng tôi.
DD: Những con người thuộc thế hệ Millennials không ngại thay đổi. Họ phối hợp trang phục và phụ kiện để tạo nên phong cách đặc trưng.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana 3

ESQ: Hai vị Dolce & Gabbana nghĩ gì về thời trang Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng?
SG: Châu Á là một trong những thị trường thời trang sôi động nhất thế giới. Chúng tôi sẽ phủ sóng và tăng cường các cửa hàng bán lẻ tại đây.
DD: Gần đây chúng tôi đã chính thức mở cửa hàng Dolce & Gabbana dành cho nữ, tại Việt Nam. Tôi và Stefano luôn bị hấp dẫn bởi nét đặc trưng riêng của đất nước các bạn. Tháng 9–2017 tới đây, chúng tôi sẽ khai trương thêm cửa hàng dành cho nam. Hy vọng các bạn sẽ đón nhận và yêu thích cách.

Cảm ơn hai vị Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã chia sẻ cùng chúng tôi.

ESQUIRE

Đừng bỏ qua:

Bình luận