Cùng VMS 2017 nhìn lại 5 tuyệt tác huyền thoại của Mercedes-Benz

Nếu Mercedes-Benz biết rõ một điều thì đó chính là tận dụng mọi cơ hội có thể để ca ngợi các thiết kế của mình với nét đẹp lộng lẫy và bộ máy ấn tượng nhất. Hãy cùng Esquire điểm qua 5 tuyệt tác của thương hiệu đến từ nước Đức được tin tưởng khắp thế giới suốt 91 năm qua.

mercedes_top7_beautiful_mercedesblog_031

1. 540 K Special

Friedrich Geiger thiết kế chiếc Mercedes-Benz 540 K, một phiên bản nâng cấp của chiếc 500k, lần đầu tiên xuất hiện tại Triễn lãm ô tô Paris năm 1936. 540 K là một trong những chiếc xe có kích thước lớn nhất bấy giờ với các phiên bản 2 chỗ mui trần, 4 chỗ 2 cửa và 7 chỗ limosine bọc thép. Động cơ straight 8 có công suất lên đến 5.401 cc và 115 mã lực hướng thẳng đến trục sau thông qua hộp số tay 4 cấp. Thêm vào đó, động cơ được trang bị một bộ siêu tăng áp cho phép 540K tăng tốc đếp 170km/h.

 

 

mercedes

2. 190SL

Vẻ đẹp cổ điển thứ 2 trong Top 5 của chúng tôi là Mercedes-Benz 190SL, một chiếc Roadster 2 cửa sang trọng được hãng sản xuất từ năm 1955-1963. Đây được xem là một lựa chọn hấp dẫn, rẻ hơn nhiều so với chiếc Cánh Nhạn Gullwing 300SL. 190SL được trang bị động cơ M121 cung cấp 105 mã lực với cả hai phiên bản mui gấp mềm giá $3,998 hoặc mui gấp cứng giá  $4,296 (vào năm 1963)

 
mercedes

3. 300SL Gullwing

Nổi tiếng với những cánh cửa đặc biệt, Mercedes-Benz 300SL là chiếc xe nhanh nhất lúc bấy giờ. Thiết kế huyền thoại này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1954 tại Triễn lãm ô tô New York. 300 trong tên xe đánh dấu động cơ 3 lít trong khi SL đến từ Sport Leicht (Sport Light) trong tiếng Đức.

 

mercedes4. SSK

Mercedes-Benz SSK roadster được sản xuất vào khoảng thời gian 1928-1932. SSK viết tắt cho Super Sport Kurz được thiết kế bởi Ferdinand Porsche ngay trước khi ông rời Mercedes-Benz; để thành lập công ty riêng. SSK được trang bị động cơ 6 xy-lanh siêu tăng áp sản xuất ra 200-300 mã lực và mô-men xoắn tr6en 680Mn. Hãy nhớ rằng chúng ta đang nói về những năm 20s. Chiếc xe đã tạo cho mình danh tiếng lừng lẫy khi chiến thắng ở các cuộc đua tiếng tăm như 500 Miles of Argentina 1929; Grand Prix Argentina 1931; British Tourist Trophy 1929 bởi tay đua huyên thoại Rudolf Caracciola và 1931 với tay lái của Mille Miglia.

 
mercedes

5. SLS AMG

Ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009; SLS AMG  là thiết kế đầu tiên được phát triển bởi bộ phận tốc độ cao AMG (Aufrecht Melcher Grossaspach); của Mercedes-Benz. Với cặp cửa Cánh Nhạn Gullwing lừng danh; mẫu xe thừa kế thành công tinh thần của chiếc 300SL; và được trang bị động cơ khủng để thay thế cho SLR McLaren.

 

Nguồn: Mercedes-Benz
ESQUIRE VIỆT NAM

Đừng bỏ qua:

Bình luận