Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA: VMS 2017 không chỉ đơn thuần là triển lãm Ô tô

Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA đã tổ chức một VMS 2017 thành công. Tầm quan trọng của sự kiện này vẫn chưa kết thúc sau phiên bế mạc

Hiep hoi cac nha san xuat xe VAMA

Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA đã tổ chức một VMS thành công với nhiều hoạt động bên lề. Hơn 70 người yêu xe đã tham gia hội thảo “Công nghệ và Ô tô”. Hội thảo thảo luận về vấn đề “công nghệ đã thay đổi ngành ô tô thế nào”. Những đề tài thú vị bao gồm công nghệ không dây, sự an toàn, ô tô điện… Ngoài ra, hội thảo “Phụ nữ và Xe hơi” quy tụ những phụ nữ thành công trong nhiều lĩnh vực. Họ đã cùng chia sẻ bí quyết nâng cao kiến thức về ô tô. Làm giàu trải nghiệm lái xe bằng công nghệ kết nối hiện đại cũng là một chủ đề không thể thiếu.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA phát biểu

Phát biểu trước thềm bế mạc VMS 2017, Ông Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng trước thành công của Triển lãm năm nay. Chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh” rất hấp dẫn. Các chuyên gia trong ngành, giới kinh doanh xe và khách tham quan triển lãm đều có hứng thú với công nghệ mới. Các hãng xe thành viên của Hiệp hội tại Triển lãm cũng rất hài lòng. Được như vậy là vì kết quả tích cực từ lượng khách mời tham dự hội thảo và các chương trình giới thiệu xe. Khách tham quan mua hàng nhiều. Số lượng đơn hàng được thảo luận tại Triển lãm cũng đáng kể”.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA 2

Ông Toru Kinoshita, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA

“Sau Triển lãm, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động bên lề. Mục đích là hỗ trợ khách hàng sử dụng công nghệ tích hợp trong ô tô. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ, tư vấn giúp họ di chuyển thuận tiện, dễ dàng và hiệu quả. Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA hy vọng sẽ tiếp tục tiên phong trong ngành. VMS 2018 sẽ giới thiệu và cập nhật về công nghệ, xu hướng mới, cũng như tư vấn hỗ trợ người dùng”. Ông Toru Kinoshita nhấn mạnh.

Diễn biến hậu VMS 2017

VMS 2017 đã khép lại. Thị trường ô tô Việt đang rộng cửa đón những làn gió mới. Đầu năm 2018, thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN sẽ về mốc 0%. Trong thời điểm chuyển giao thú vị này, các hãng xe đang đua nhau giảm giá. Họ muốn đón đầu xu hướng giảm giá của năm 2018. Cũng có thể các hãng đang dọn dẹp hàng cũ và chuẩn bị mang về những mẫu tiên tiến hơn. Hay đơn giản, họ muốn cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Người dùng đang đứng trước cơ hội sở hữu xe hơi với giá tốt nhất. Thậm chí giá còn tốt hơn cả thời điểm năm 2018, theo hé lộ của một vị lãnh đạo hãng xe lớn.

Ngay sau triển lãm, Mazda CX-5 xuống còn dưới 800 triệu đồng. Honda CR-V theo sát với mức giá trên 800 triệu đồng. Mitsubishi cũng giảm giá hàng loạt mẫu xe của mình. Sắp tới, chắc hẳn sẽ tiếp tục là cuộc đua giảm giá. Khi bước sang năm 2018, không mẫu xe nào có thể giảm giá mạnh gây sốc cho người dùng được nữa.

Ảnh: Anh Dũng

Esquire Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận