Đột phá của VFM với chiến lược và logo mới

Sau 12 năm hoạt động, nhân dịp công bố định hướng chiến lược mới, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) cũng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình

VFM-hinh-anh

Cuối tháng Ba vừa qua, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) có tổng tài sản quản lý lớn nhất Việt Nam vừa chính thức giới thiệu đến các nhà đầu tư và đối tác bộ nhận diện thương hiệu mới và tái định hướng lại hoạt động của công ty sau 12 năm hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của công ty từ giai đoạn 2016 trở đi.

VFM-hinh-anh 3

Sự thay đổi đón đầu cần thiết

Nhân dịp này, Ông Trần Thanh Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VFM cũng chia sẻ: “Năm 2016 là năm mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị trường chứng khoán và ngành quản lý quỹ. Về mặt thị trường, cơ quan quản lý đã và đang thực hiện các biện pháp để hỗ trợ phát triển. Về mặt vĩ mô, câu chuyện TPP và các hiệp ước thương mại tự do khác đang biến Việt Nam thành điểm đến của dòng vốn đầu tư trực tiếp. Các số liệu về đăng ký và giải ngân vốn FDI trong 2 tháng đầu năm 2016 đã thể hiện điều này. Bên cạnh đó, các kế hoạch về IPO gắn với việc niêm yết các doanh nghiệp nhà nước lớn, triển vọng gia nhập danh sách các thị trường mới nổi của MSCI là các yếu tố hỗ trợ rất lớn cho thị trường. Thế nên VFM phải có sự thay đổi để chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt những cơ hội tốt cho giai đoạn mới, từ năm 2016 trở đi. Nghĩa là trở thành thương hiệu quản lý quỹ gần gũi, thân thiện với đại đa số các nhà đầu tư và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng của sản phẩm đầu tư quỹ mở như một kênh đầu tư thông dụng bên cạnh các kênh truyền thống”.

VFM-hinh-anh 2

 

Định hướng chiến lược mới

> VFM sẽ tái định hướng lại hoạt động của công ty tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa để khai thác cơ hội từ đây. Khách hàng của VFM sẽ đa dạng hơn không chỉ nằm gói gọn trong các tổ chức lớn, các tổ chức nước ngoài mà còn nằm ở nhóm khách hàng cá nhân tại Việt Nam đang tìm kiếm những kênh đầu tư hiệu quả hơn so với những kênh quen thuộc truyền thống.

> VFM sẽ tiến hành áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường rộng hơn thông qua 3 chữ T: Tell (Xây dựng nhận thức) – Train (Cung cấp kiến thức) và Trade (Hỗ trợ giao dịch), đầu tư mạnh vào quảng bá, tiếp thị, nhằm đưa thương hiệu VFM và sản phẩm quỹ mở trở nên quen thuộc và phổ biến với đại đa số nhà đầu tư tiềm năng.

> Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng mạng lưới phân phối, đối tác ngân hàng, công ty chứng khoán để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tiếp cận được sản phẩm quỹ. Về mặt nội bộ doanh nghiệp, VFM cũng kiện toàn bộ máy nhân sự và hiệu suất hoạt động theo chuẩn quốc tế để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu hoạt động kinh doanh.

VFM-hinh-anh 4

Kết quả hoạt động của các Quỹ do VFM quản lý 2015

Nhìn lại kết quả năm 2015 của các quỹ do VFM quản lý: Giá trị tài sản ròng của chứng chỉ quỹ thuộc Quỹ VF1 và Quỹ VF4 tăng lần lượt 13.6% và 19.9% so với mức tăng trưởng của VN-Index là 6.1% và HNX-Index là -3.6%. Về trái phiếu, Quỹ VFB tăng trưởng 6.3%, đứng thứ hai trên thị trường và cao hơn 0.7% so với tăng trưởng của chỉ số Tổng thu nhập Trái phiếu toàn thị trường do HNX công bố. Còn Quỹ ETFVN30 (E1VFVN30) có sai lệch biến động giá chứng chỉ quỹ so với biến động của chỉ số cơ sở (VN30) thấp hơn 1%./.

VFM công bố logo mới

VFM-hinh-anh 5

Nhân dịp này VFM cũng công bố bộ nhận diện thương hiệu mới (logo) của mình mang những ý nghĩa sau:

> Biểu tượng đồng tiền nhân đôi màu đỏ được thiết kế dựa trên ý tưởng cách điệu phối hợp từ đồng xu truyền thống và giọt nước. Đồng xu thể hiện ý nghĩa về tiền, giọt nước thể hiện sự luân chuyển liên hồi của đồng vốn để tìm đến những nơi có lợi nhuận tốt nhất.

> Biểu tượng chữ VFM màu đen, được thiết kế trên nền font chữ cổ điển giống như kiểu chữ ở logo cũ nhằm thể hiện tính kế thừa các di sản thành công của VFM, đồng thời cũng thể hiện sự vững chắc, chuyên nghiệp, và lâu bền của công ty trước sự thay đổi của thời gian.

VFM kỳ vọng logo mới của VFM sẽ giúp đa số nhà đầu tư dễ nhớ, dễ nhận biết và đặt niềm tin vào công ty tốt hơn trong giai đoạn phát triển mới.

ESQUIRE VIỆT NAM

Đừng bỏ qua:

Bình luận